Chi tiết tin tức
Thách thức du lịch nội địa
Người đăng: Phòng văn hóa thông tin huyện Điện Bàn .Ngày đăng: 10/06/2014 .Lượt xem: 787 lượt.
Nhiều công ty du lịch tại Quảng Nam đang tập trung đầu tư, khai thác thị trường du lịch nội địa nhưng thực tế không dễ dàng.

Khách nội địa tham quan tăng cao nhưng tỷ lệ khách lưu trú tại Quảng Nam rất thấp.

Khách nội địa tham quan tăng cao nhưng tỷ lệ khách lưu trú tại Quảng Nam rất thấp.


Tham quan tăng,  lưu trú giảm

Thống kê từ Sở VH-TT&DL, 5 tháng đầu năm 2014 du lịch Quảng Nam chứng kiến lượng khách tăng mạnh, đạt hơn 1,4 triệu lượt, vượt 8,22% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách nội địa ước đạt 576 nghìn lượt nhưng lượng khách đăng ký lưu trú chỉ khoảng 187 nghìn người. Riêng tháng 5, trong số gần 130 nghìn lượt khách nội địa đến Quảng Nam, số khách lưu trú chỉ khoảng 40 nghìn lượt. Theo ông Võ Văn Vân - Giám đốc khách sạn Công đoàn Hội An, mùa cao điểm của du lịch nội địa Quảng Nam thường tập trung từ tháng 5 đến tháng 8, đây cũng là thời gian thấp điểm của khách Âu, Mỹ nên việc bổ sung thay thế nguồn khách là rất quan trọng. Một lý do nữa là khách nội địa lưu trú tại TP.Đà Nẵng nhiều hơn. Hiện, công suất buồng phòng của khách sạn Công đoàn Hội An chỉ đạt khoảng 20 - 30%, một con số quá thấp nếu so với mức bình quân 65% những năm trước. “Chúng tôi đang tính đến phương án giảm giá phòng xuống 5 - 10% để kéo khách về”- ông Vân cho biết.

Thêm vào đó, lượng khách lưu trú tỷ lệ nghịch với khách tham quan. “Khách sạn đã làm đủ cách rồi nhưng không ăn thua vì các công ty lữ hành đang có hướng chuyển khách ra Đà Nẵng”- ông Trần Ngọc Trung, Giám đốc khách sạn Golf Hội An than thở. Theo ông Trung, đây là điều tất yếu vì sản phẩm du lịch Hội An dường như đã tiến đến mức bão hòa đối với khách nội địa, những sản phẩm du lịch văn hóa trong phố cổ đã không còn mới lạ, hấp dẫn với khách Việt. Trong khi đó, tại TP.Đà Nẵng ngày càng xuất hiện nhiều địa điểm và hoạt động vui chơi giải trí, nhất là các hoạt động giải trí, mua sắm về đêm. “Nếu ví Hội An là một bảo tàng khổng lồ thì Đà Nẵng như một công viên khổng lồ, mà công viên thì có thể đến vui chơi giải trí nhiều lần còn với bảo tàng du khách cũng chỉ đến một, hai lần rồi thôi”- ông Trung ví von. Từ vai trò là một điểm đến chính, bây giờ phố cổ Hội An chỉ còn là điểm ghé phụ kèm trên tuyến tham quan trước khi về Đà Nẵng nghỉ ngơi, tắm biển, dạo phố, đi siêu thị….

Cầm cự

Mùa này, lượng khách lưu trú ở các resort ven biển cũng chỉ tương đối. Theo đại diện khách sạn Palm Garden, tỷ lệ lấp đầy phòng của đơn vị chỉ khoảng 50%, trong đó khách nội địa chiếm 15%, chủ yếu là khách hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng. Với khách sạn Vitoria, tỷ lệ khách nội địa khoảng 5% trong tổng số khách lưu trú. “Thời gian này chúng tôi đang tổ chức chương trình giảm giá đối với khách lẻ lưu trú từ 2 đêm trở lên. Tôi nghĩ qua tháng 7, tháng 8 tình hình kinh doanh sẽ tốt hơn”- đại diện khách sạn Palm Garden hy vọng. Tuy nhiên, theo ông Trần Ngọc Trung, dù công suất phòng khách sạn chưa đạt như mong muốn (46%) nhưng đơn vị không thể giảm giá vì giá phòng đã quá thấp. Thực tế, thời gian qua nhiều doanh nghiệp đã cầm cự bằng cách đa dạng hóa thị trường, nhất là các đối tượng khách hàng châu Á. “Tuy đã vào mùa khách nội địa nhưng ưu tiên chúng tôi vẫn là tập trung vào các sản phẩm phù hợp với thị trường khách Đông Nam Á như Malaysia, Singapore…” - ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương tiết lộ. Theo ông Lê Ngọc Tường - Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch (Sở VH-TT&DL), cơ cấu khách đến Quảng Nam những năm qua thường theo tỷ lệ 50 - 50 chia đều cho khách nội địa và quốc tế, trong đó, khách nội địa chủ yếu tập trung vào các tháng hè. “Việc du khách nội địa chọn Đà Nẵng lưu trú là một thực tế vì nơi đây có nhiều khách sạn mới, đẹp, giá rẻ, để kéo khách về Hội An là một việc làm lâu dài và không hề đơn giản ”- ông Tường nói.

Nguồn tin: baoquangnam.com.vn
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Đền thờ liệt sĩ Tiểu đoàn 76 Hải Đà đón nhận Bằng Di tích lịch sử cấp tỉnh.
Xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn đón nhận Bằng công nhận di tích cấp tỉnh đối với 3 di tích trên địa bàn.
Cụ Bùi Thị Xong “Người có nụ cười đẹp nhất thế giới” làm đại sứ thương hiệu hình ảnh cho Công ty cổ phần Nhà Việt Nam Vinahouse.
Khu du lịch Vinahouse tham dự chương trình: “Trình diễn nghệ thuật ẩm thực Việt Nam tại Nhật Bản”.
Xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn tổ chức Lễ hội Tịch điền năm 2018.
Điện Bàn, tập huấn nâng cao nhận thức về du lịch cộng đồng.
Trung tâm Văn hóa – Thể thao thị xã tổ chức tập huấn hướng dẫn viên du lịch tại điểm.
Khảo sát du lịch Gò Nổi, mô hình thí điểm làng Cẩm Phú.
Hội nghị sơ kết dự án phát triển Làng du lịch cộng đồng Triêm Tây.
Lễ kỷ niệm 415 năm Dinh trấn Thanh Chiêm (1602-2017) và đón Bằng công nhận Di tích Quốc gia Dinh trấn Thanh Chiêm.
    
1   2   3  
    
Các tin cũ hơn:
Việt Nam đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách
Đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn và nhà ở sinh thái CYAN
Đòn bẩy phát triển du lịch Điện Bàn
Nhận diện du lịch Điện Bàn
Xây dựng sản phẩm du lịch mới: Những "tín hiệu" tích cực
Quảng Nam đón vị khách quốc tế thứ 1,6 triệu
Chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt
Hơn 7,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam
Xúc tiến quảng bá du lịch: Được và chưa được
Việt Nam đứng thứ 2 châu Á về tiềm năng phát triển du lịch
    
1   2   3  
    
  
 
 
 
Thăm dò ý kiến
Ý kiến của bạn về giao diện của cổng thông tin này
Liên kết Web
Lượt truy cập