Chi tiết tin tức
Chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt
Người đăng: Phòng văn hóa thông tin huyện Điện Bàn .Ngày đăng: 27/12/2013 .Lượt xem: 1043 lượt.
Ngày 27/12/2013, chính thức khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt với chủ đề: “Đại ngàn Tây Nguyên”.

Năm Du lịch quốc gia được khai mạc trong không khí ngày hội của một loạt sự kiện quan trọng diễn ra tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, đó là: Lâm Đồng tổ chức Tuần Văn hóa- Du lịch Lâm Đồng 2013, Đà Lạt long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm hình thành phát triển và Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 5 chính thức khai cuộc…

Chào đón sự kiện trọng đại

Năm 2014 mới chính thức là Năm Du lịch quốc gia Tây Nguyên – Đà Lạt. Thế nhưng, ngay từ cuối năm 2013, tỉnh Lâm Đồng và thành phố Đà Lạt đã triển khai nhiều hoạt động, sự kiện để hưởng ứng. Thành phố Đà Lạt đã phát động phong trào thi đua trong toàn thành phố, hướng đến chào mừng kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. Cán bộ và nhân dân thành phố Đà Lạt càng vinh dự hơn khi được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.

Nhằm thực hiện tốt hơn Năm Du lịch quốc gia 2014, TP Đà Lạt cũng đã tiến hành kiểm tra, rà soát công tác quản lý, tôn tạo, nâng cấp các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, kiến trúc gắn liền với quá trình 120 năm hình thành và phát triển của thành phố Đà Lạt như thác Prenn, thác Cam Ly, thung lũng Tình Yêu, hồ Than Thở… 

Công tác tuyên truyền cũng được chú trọng. Tại các lối vào thành phố, các giao lộ, các điểm dễ nhìn thấy đều được đặt các pa-nô, băng-rôn tuyên truyền về Festival di sản UNESCO Việt Nam – ASEAN lần thứ nhất, kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 5, công bố Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên – Đà Lạt; phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại – du lịch tổ chức tuyên truyền quảng bá tại nhiều địa phương khác như Đà Nẵng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh; tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đặc thù của Đà Lạt như cà phê, chè, dâu tây, atiso, cưa lọng, đan len, tranh thêu, rượu vang…

Thành phố Đà Lạt cũng đã khánh thành và đưa vào sử dụng 58 công trình thi đua chào mừng cấp thành phố; trong đó 23 công trình tại các phường, xã, 18 công trình tại các trường học và 17 công trình tại các cơ quan, đơn vị sự nghiệp.

Lồng ghép hoạt động văn hóa sôi động

Trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần văn - hóa du lịch Lâm Đồng 2013, TP Đà Lạt cũng phối hợp với Sở VHTTDL Lâm Đồng, các Sở, ngành, UBND tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực: Hội thi nhân viên du lịch thanh lịch; Hội thi ẩm thực du lịch Đà Lạt chào mừng kỷ niệm Đà Lạt 120 năm hình thành và phát triển.

Bắt đầu từ 27/12, nhiều hoạt động, sự kiện chính được diễn ra liên tục. Triển lãm Hoa Đà Lạt và sinh vật cảnh kéo dài đến 1/1/2014, ngoài trưng bày triển lãm hoa cây cảnh còn nhằm mục đích quảng bá, tiếp thị, hợp tác thương mại; giới thiệu, mua bán các sản phẩm công nghệ trồng, bảo quản hoa. Khai mạc Tuần văn - hóa du lịch 2013 vào tối 27/12/2013, tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 với đám rước vật thiêng biểu tượng Tây Nguyên, lễ khai mạc, chương trình nghệ thuật “Rực rỡ Đà Lạt hoa”; cùng với Đêm phố Hòa Bình với không gian sắp đặt dù hoa, sân chơi nghệ thuật đường phố, biểu diễn nhạc Rook-DJ, ẩm thực foodtrust, bia, rượu vang. Ngày 28/12/2013, tọa đàm về hoa và du lịch gắn với mục tiêu phát triển kinh tế xã hội Lâm Đồng; Carnaval hoa Đà Lạt 2013 với diễu hành xe hoa, hội thi thời trang hoa, hóa trang hoa, đêm hội dân vũ. Hoạt động triển lãm giới thiệu tour Tây Nguyên – Đà Lạt 2014 vào ngày 28/12/2013 với phiên chợ tour Năm Du lịch quốc gia “Đại ngàn Tây Nguyên”, giới thiệu tour cafe xe lửa Đà Lạt – Trại Mát. Đêm nghệ thuật Tây Nguyên sẽ gặp gỡ, giao lưu các nghệ sĩ 5 tỉnh Tây Nguyên, trình diễn nhạc cụ dân tộc Tây Nguyên độc đáo. Đêm hội Đà Lạt 120 năm góp phần tô điểm thêm cho Tuần văn - hóa du lịch với chương trình nghệ thuật “Sắc hương Đà Lạt”, tuyên dương 120 cá nhân tiêu biểu của TP Đà Lạt. Đêm hội tụ sắc hoa Đà Lạt sẽ kết hợp cùng lễ bế mạc Tuần văn - hóa du lịch.

Đây thực sự là cơ hội để Tây Nguyên nói chung, Lâm Đồng – Đà Lạt nói riêng, giới thiệu, quảng bá hình ảnh của mình đến bạn bè, du khách trong nước và quốc tế; thu hút du khách, quảng bá điểm đến. Đồng thời nâng cao nhận thức các cấp ngành, cộng đồng trong phát triển du lịch; thúc đẩy phát triển du lịch cũng như kinh tế xã hội.

Bên cạnh các hoạt động chính, nhiều chương trình, sự kiện hưởng ứng cũng được thực hiện tập trung từ 26/12/2013 đến 5/1/2014 như Đà Lạt – Những không gian hoa; Hội chợ thương mại quốc tế Festival hoa Đà Lạt 2013; Triển lãm thành tựu kinh tế xã hội “Đà Lạt 120 năm thành phố hoa”; Trưng bày chuyên đề “Mộc bản triều Nguyễn – Di sản tư liệu thế giới”; Giải Golf chào mừng 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển; Phiên chợ hoa Đà Lạt 2013; Diễn đàn kinh tế Đà Lạt – Lâm Đồng tiềm năng và cơ hội; Phố rượu vang và đặc sản Đà Lạt; Chương trình nghệ thuật “Đà Lạt – Những câu chuyện tình”; Đêm hội “Đà Lạt – chào năm mới 2014”.

Ngoài ra, Bộ VHTTDL cũng chỉ đạo Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam tổ chức Liên hoan nghệ thuật thổ cẩm và trình diễn trang phục Tây Nguyên (27/12/2013 – 1/1/2014); Cục Di sản văn hóa chủ trì, phối hợp với Sở VHTTDL Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên lập hồ sơ khoa học di sản văn hóa phi vật thể “Sử thi Tây Nguyên” đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia trong năm 2013.

Nguồn tin: baodulich.net.vn
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Hội thảo liên kết du lịch 3 địa phương Điện Bàn – Hội An – Duy Xuyên và Tour famtrip “Một hành trình nhiều điểm đến”
Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Bồ Bồ (19/7/1954 – 19/7/2024) và đón Bằng xếp hạng di tích lịch sử quốc gia - Di tích địa điểm Chiến thắng Bồ Bồ
Quảng Nam ở đâu trên bản đồ doanh thu du lịch Việt Nam nửa đầu năm 2024?
Quảng Nam quảng bá, xúc tiến du lịch tại Đài Loan
Quảng bá du lịch qua truyền miệng điện tử
Quảng Nam sẽ tổ chức hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn
Đền thờ liệt sĩ Tiểu đoàn 76 Hải Đà đón nhận Bằng Di tích lịch sử cấp tỉnh.
Xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn đón nhận Bằng công nhận di tích cấp tỉnh đối với 3 di tích trên địa bàn.
Cụ Bùi Thị Xong “Người có nụ cười đẹp nhất thế giới” làm đại sứ thương hiệu hình ảnh cho Công ty cổ phần Nhà Việt Nam Vinahouse.
Khu du lịch Vinahouse tham dự chương trình: “Trình diễn nghệ thuật ẩm thực Việt Nam tại Nhật Bản”.
    
1   2   3   4   5  
    
Các tin cũ hơn:
Hơn 7,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam
Xúc tiến quảng bá du lịch: Được và chưa được
Việt Nam đứng thứ 2 châu Á về tiềm năng phát triển du lịch
Thu hồi 23.627m2 đất tại các dự án đầu tư du lịch ven biển Điện Bàn
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật du lịch
Điện Bàn phát hành các ấn phẩm quảng bá du lịch
Giới thiệu sản phẩm du lịch Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh
Việt Nam được bầu vào Ủy ban Di sản thế giới
Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Điện Bàn thăm Doanh nghiệp du lịch nhân ngày doanh nhân Việt Nam
Cặp lư đồng Phước Kiều lớn nhất từ trước đến nay
    
1   2  
    


 
 
Thăm dò ý kiến
Ý kiến của bạn về giao diện của cổng thông tin này
Liên kết Web
Lượt truy cập